Bạn bè cùng viết nội dung

Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao kết hợp Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Uy Tín tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Uy Tín hơn nữa Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến hơn nữa Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt Nhất.

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

phụ nữ việt nam ngày nay càng học cao càng cố đẻ con trai

Đây là những thông báo được Ủy ban Dân số liên hiệp quốc ( UNFPA ) ban bố sáng nay , trong thông báo về mất thăng bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam qua các bằng cớ từ Tổng điều tra dân số và gia cư năm 2009.
Các chuyên gia Quỹ dân số liên hiệp quốc cho biết , Việt Nam đang gặp phải sự mất thăng bằng tỷ số giới tính khi sinh ( 110 , 5 bé trai trên 100 bé gái , trong lúc tỷ số bình thường là 105/100 ).
Trong đó , theo thông báo , Thấp học vấn của người mẹ giao tiếp qua lại chặt chẽ với tỷ số giới tính khi sinh - người phụ nữ việt nam càng có học vấn cao thì càng có thể và điều kiện tuyển trạch sinh nam tử. Cụ thể , nhóm các bà mẹ có Thấp tiểu học và thấp hơn có tỉ lệ đẻ nam tử là 107/100 ( số nam/nữ ) , trong lúc nhóm trung học phổ biến và học nghề là 111 và con số này ở nhóm chị em giỏi đẳng trở lên là gần 114.
Ông Bruce Campbell , Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam , nhận xét , ở các nước khác trong khu vực châu Á , không hề thấy mối liên hệ giữa Thấp của mẹ và giới tính của con. Cảnh tượng này chỉ có ở Việt Nam.
Giải thích về điều này , tiến sĩ Phạm Nguyên Bằng , Cán bộ Các quy định UNFPA cho hay , ở Việt Nam , tâm lý thích có nam tử đã ăn sâu trong tiềm thức của hầu hết các Nhà ở. Tuy nhiên , nhóm phụ nữ today quốc phòng có học vấn cao thường cũng là nhóm giàu nhất , có mức sinh thấp , song song cũng có nhiều điều kiện tiếp cận thông báo , công nghệ để tuyển trạch giới tính của con , nên có tỷ lệ đẻ nam tử cao hơn.
Báo cáo của Quỹ dân số liên hiệp quốc lần này còn cho thấy sự mất thăng bằng giới tính khi sinh cũng tùy thuộc nhiều vào vị thế kinh tế tầng lớp của hộ Nhà ở và lần sinh con thứ mấy trong gia đình: Nhóm dân số nghèo nhất thông thường tỷ số giới tính nam - nữ gần với mức bình thường nhất là 105 , trong lúc với nhóm dân số giàu thì con số này lên đến 112.
Tiến sĩ Christophe Guilmoto , tác giả công trình Học hỏi cũng cho biết , hình thái gia tăng tỷ số giới tính khi sinh ở Việt Nam không giống như tại các nước khác.
Cụ thể: Ở các nhà nước khác , tỷ số giới tính khi sinh tăng đều đặn từ lần sinh thứ nhất đến lần sinh thứ ba , nhưng ở Việt Nam , tỉ số này của lần sinh con hàng đầu là 110 , lần thứ hai giảm đi một chút là 109 , nhưng lại tăng vọt là 115 ở lần sinh thứ 3.
Các chuyên gia lý giải điều này có tức là một số cặp phu phụ đã thực hiện tuyển trạch giới tính trước sinh ngay trong lần đầu và lần thứ hai có thai , song song sức ép phải có nam tử thường khiến họ sinh thêm con thứ 3 và tập kết mọi gắng gỏl để có "cậu ấm" trong các lần sinh sau này.
Theo các chuyên gia , nếu không có sự can thiệp , tình trạng mất thăng bằng giới tính khi sinh tiếp diễn ra như ngày nay thì năm 2015 con số chênh lệch giữa trai trẻ trên trẻ gái khi sinh là 115/100 và không dừng lại tại đó , và hệ quả là từ nay tới 2049 , nước ta sẽ thừa tới 12% nam giới ( mỗi năm khoảng 60.000 người ).
Việc mất thăng bằng giới tính khi sinh biểu hiện sự bất bình đẳng giới , ảnh hưởng đến cơ cấu kinh tế , tác động lớn nhất đến những người trưởng thành , dẫn đến những Sự tình bất cập như nam giới phải sống độc thân , hỏi vợ muộn , lấy vợ người ngoại bang , tăng tình trạng buôn bán phụ nữ , mại dâm...
Vương Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét